Lượt xem: 181
Long Phú dạy nghề cho lao động nông thôn đạt vượt kế hoạch năm
     Trong năm 2018, huyện Long Phú đã tổ chức mở được gần 20 lớp dạy nghề (kể cả tư nhân) cho 690 lao động, đạt 138%, giảm 7,26% so với cùng kỳ. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo luôn được quan tâm triển khai thực hiện, trong năm huyện đã giải quyết việc làm mới cho 2.713 người, đạt 108,52% kế hoạch, trong đó có 33 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Qua đó, góp phần nâng tỷ lệ lao động có chuyên môn kỹ thuật của huyện đạt 66,55%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt trên 45%.

     
Chú thích ảnh: Lớp dạy nghề đan võ nilong

      Những năm gần đây, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn huyện đạt được hiệu quả đáng kể, trên cơ sở thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ và gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Việc đào tạo nghề được tổ chức theo địa điểm, các mô hình sản xuất tại các xã, thị trấn đã tạo thuận lợi, thu hút khá đông lao động tham gia. Cùng với đào tạo nghề tập trung tại các trường trung cấp, cao đẳng nghề, các cơ sở đào tạo còn chủ động tổ chức đào tạo lưu động tại các xã, cụm xã với các ngành nghề đào tạo theo nhu cầu của người học, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

     Ngoài ra, huyện Long Phú còn phát triển mạnh các ngành nghề đào tạo tập trung vào các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, tiêu thủ công nghiệp, xây dựng, thẫm mỹ … Đồng thời đẩy mạnh mô hình liên kết đào tạo giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, gắn liền với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

                                                                                      Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.